Topic: CINEMA| Bài mẫu IELTS Speaking Part 1

POSTED ON 18 tháng 12, 2022 BY ISHINE

Dưới đây là bài mẫu với chủ đề Cinema trong IELTS Speaking Part 1 do đội ngũ học thuật của Trung tâm Anh ngữ Ishine thực hiện. Bạn có thể tham khảo từ vựng , cấu trúc ngữ pháp và cách diễn đạt hay được sử dụng trong bài nhé.

CÂU HỎI THƯỜNG GẶP

1. Do you like going to the cinema?

2. Did you go to the cinema when you were a child?

3. Has your taste in films/ movies changed over the years?

4. Will cinemas continue to be popular in the future?

CÂU TRẢ LỜI MẪU

1. Do you like going to the cinema?

Câu mẫu:

Absolutely yes! I’m pretty much a movie buff buff and rarely do I miss the chance to see my favorite blockbusters on the big screen. At the cinema, you can enjoy the films to is fullest, with all of the unbelievably top-notch visual and sound effects.

Dịch:

Có chứ! Tôi là một người thích xem phim và hiếm khi tôi bỏ lỡ cơ hội được xem những bộ phim bom tấn yêu thích của mình tại trên màn hình lớn. Tại rạp chiếu phim, bạn có thể thưởng thức các bộ phim một cách trọn vẹn nhất, với tất cả các hiệu ứng hình ảnh và âm thanh nổi tiếng hiện đại đến múc không thể tin được.

2. Did you go to the cinema when you were a child?

Câu mẫu:

When l was small, my dad used to take me to an old drive-in to catch the latest cartoon flicks on the big screen. It was definitely different from our modern cinemas nowadays, as we watched the films outdoors and brought the food ourselves.

Dịch:

Khi tôi còn nhỏ, bố tôi thường đưa tôi đến một khu rạp ngoài trời để xem những bộ phim hoạt hình mới nhất trên màn hình lớn. Điều này chắc chắn rất khác với các rạp chiếu phim hiện đại của chúng ta ngày nay, khi mà chúng tôi phải xem phim ngoài trời và tự mang thức ăn của mình.

3. Has your taste in films/ movies changed over the years?

Câu mẫu:

I guess in a way my taste in movies has matured greatly. I used to be the type of people who are easily entertained by cheap comedies and drama serles, but now I’m looking for more meaning In what I watch. Classic films with meaningful storylines are what I look for these days.

Dịch:

Theo tôi thì theo một cách nào đó sở thích của tôi về phim ảnh đã lớn lên rất nhiều. Tôi từng là kiểu người dễ dàng được giải trí bởi những bộ phim hài và phim truyền hình rẻ tiền, nhưng bây giờ tôi đang tìm kiếm nhiều ý nghĩa hơn trong những gì mình xem. Những bộ phim kinh điển với cốt truyện ý nghĩa là những gì tôi tìÌm kiếm trong những ngày này.

4. Will cinemas continue to be popular in the future?

Câu mẫu:

ln my opinion, going to the movies will always be everybody’s go-to activity on their weekends and days off, despite the growing popularity of movie streaming services like Netflix. Not to mention, as technologies in film making never stop to amaze audiences, It is likely that traditional cinemas will never go out of style.

Dịch:

Theo tôi, ra rạp xem phim sẽ luôn là hoạt động mọi người lựa chọn vào cuối tuần và ngày nghỉ, mặc cho sự phổ biến ngày càng tăng của các dịch vụ phát trực tuyến phim như Netflix. Chưa kể đến, khi các công nghệ làm phim không bao giờ ngừng làm khán giả kinh ngạc, khả năng cao là các rạp chiếu phim truyền thống sẽ không bao giờ lỗi thời.

Highlight các từ vựng “hay”

movie buff: người thích xem phim

blockbuster(n): phim bom tấn

drive-in(n): rạp chiếu phim ngoài trời

flick(n): bộ phim

mature(v): trưởng thành

storyline(n): cốt truyện

movie streaming service: dịch vụ phát phim trực tuyến

go out of style: lỗi thời



Bạn hãy lấy giấy bút và note lại cùng Ishine nhé!😘

⭐Trung tâm Anh ngữ IShine – Chuyên luyện thi IELTS đầu ra 7.5+
☎️ Hotline: 0978 472 666

Chia sẻ bài viết

Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Oldest
Newest Most Voted
Inline Feedbacks
View all comments

Ôn thi IELTS với Ishine ngay