Topic: VIETNAM CONDOLES INDONESIA PLANE CRASH TRAGEDY| BÀI MẪU IELTS READING

POSTED ON 16 tháng 12,2022 BY ISHINE

Dưới đây là bài đọc tham khảo cho Topic: Vietnam condoles Indonesia plane crash tragedy (VnExpress)  do đội ngũ học thuật của Trung tâm Anh ngữ Ishine sưu tầm. Bạn có thể ghi lại các từ vựng và cấu trúc ngữ pháp hay được sử dụng trong bài nhé.

Paragraph 1:

Vietnam has sent its condolences (lời chia buồn) after an Indonesian passenger jet crashed (đâm xuống) into the ocean minutes after takeoff (cất cánh) with 62 people on board. Deputy Prime Minister and Minister of Foreign Affairs Pham Binh Minh Sunday sent condolences to Indonesian Minister of Foreign Affairs Retno Marsudi after the crash of a Boeing 737-500 aircraft of the Indonesian airline Sriwijaya Air on Saturday.

Dịch:

Việt Nam đã gửi lời chia buồn sau khi một máy bay Indonesia rơi xuống biển vài phút sau khi cất cánh với 62 người. Phó Thủ tướng và Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh đã gửi lời chia buồn tới Thủ tướng Indonesia Retno Marsudi sau khi chiếc Boeing 737-500 của hãng hàng không Sriwijaya Air gặp tai nạn vào thứ Bảy.

Paragraph 2:

The aircraft, which was carrying 50 passengers and 12 crew members, all Indonesian, plunged (chìm sâu xuống) into the ocean four minutes after leaving Jakartas Soekarno- Hatta International Airport. Indonesian authorities have found wreckage (mảnh vỡ) and human remains (bộ phận cơ thể người) at the crash site. They do not expect to find survivors.

Dịch:

 

Chiếc máy bay này đang chở 50 hành khách cùng với 12 người thuộc phi hành đoàn, đều là người Indonesia, chìm sâu xuống biển 4 phút sau khi rời khỏi sân bay quốc tế Soekarno- Hatta. Các nhà chức trách Indonesia đã tìm thấy các mảnh vỡ và những gì còn lại của các thi thể tại nơi xảy ra tai nạn. Họ không mong đợi rằng sẽ tìm được người nào sống sót.

Paragraph 3:

The Boeing 737-500 ¡is an aircraft that is being phased out (ngưng sử dụng) by airlines to switch to other models with less fuel consumption (tiêu thụ nhiên liệu). Authorities said the one involved ¡in the crash had been operating for 26 years, but was still in good condition. Sriwijaya Air is a Jakarta-based budget airline (hãng hàng không giá rẻ) established in 2003 with most of its routes in Southeast Asia. Its fleet (phi đoàn) includes around 19 Boeing aircraft.

Dịch:

Chiếc Boeing 737-500 lả chiếc máy bay đang được ngưng sử dụng bởi nhiều hãng hàng không để chuyển sang các mẫu máy bay khác tiêu thụ ít nhiên nhiên liệu hơn. Các nhà chức trách nói rằng chiếc máy bay rơi đã hoạt động được 26 năm nhưng nó vẫn còn trong tình trạng tốt. Sriwijaya Air là hãng hàng không giá rẻ có trụ sở tại Jakarta, được thành lập vào năm 2003 và có đa số các đường bay trong khu vực Đông Nam Á. Phi đoàn này bao gồm khoảng 19 máy bay Boeing.

MỘT SỐ TỪ MỚI CẦN LƯU Ý

condolences: lời chia buồn

crash: đâm xuống

takeoff: cất cánh

plunge: chìm sâu xuống

wreckage: mảnh vỡ

human remains: bộ phận cơ thể người

phase out: ngưng sử dụng

fuel consumption: tiêu thụ nhiên liệu

budget airline: hãng hàng không giá rẻ

fleet: phi đoàn




Bạn hãy lấy giấy bút và note lại cùng Ishine nhé!😘

⭐Trung tâm Anh ngữ IShine – Chuyên luyện thi IELTS đầu ra 7.5+
☎️ Hotline: 0978 472 666

Chia sẻ bài viết

Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Oldest
Newest Most Voted
Inline Feedbacks
View all comments

Ôn thi IELTS với Ishine ngay