Topic: Describe a time when the weather was perfect for you|Bài mẫu IELTS Speaking Part 2

POSTED ON 03 tháng 12, 2022 BY ISHINE

Dưới đây là bài mẫu IELTS Speaking Part 2 do đội ngũ học thuật của Trung tâm Anh ngữ Ishine thực hiện. Bạn có thể tham khảo từ vựng , cấu trúc ngữ pháp và cách diễn đạt hay được sử dụng trong bài nhé.

BÀI MẪU

Earlier this year I was supposed to meet my friends on our college campus early in the morning. It was the weekend and we had planned to visit a local park and then play soccer on a park nearby. The wind was chilly the previous night and I thought of taking a jacket with me. The sun, unlike the past few days, was shining brightly and the sky was clear and blue.

The sweet and gentle breeze in there was quite comfortable. I checked the temperature on my smartphone and it showed that the temperature was 24 degree Celsius. The weather was quite pleasant and it seemed like it would be a sunny day. We decided to head out for some lunch and we ate burgers at a local fast food joint and brought a soccer ball from a friend’s house to play in the park nearby. We played for approximately 2 hours and had a couple of passersby join us for a while.

The wind did not bother our playing at all but we did end up with a mild sunburn. All in all it was a great afternoon! The cool temperature, the sunshine, pleasant breeze and the season made it a perfect day to hang out with friends, play outdoor games and take a walk in the evening. I was outside for the most part of the day and it was neither cold not too hot. The day I am talking about had been an exceptionally bright and sunny day with the clear blue sky and cooling wind. This was just a perfect weather everyone in our town could wish for.

PHIÊN DỊCH

Đầu năm nay, tôi phải gặp bạn bè mình trong khuôn viên trường đại học của chúng tôi vào sáng sớm. Đó là dịp cuối tuần và chúng tôi đã lên kế hoạch đi thăm một công viên địa phương và sau đó chơi bóng đá ở một công viên gần đó. Tối hôm trước gió se lạnh và tôi nghĩ đến việc mang theo một chiếc áo khoác. Không giống như mấy ngày trước, mặt trời lúc đó đang rạng sáng và bầu trời thì trong xanh.

Làn gió nhẹ nhàng ở đó khá thoải mái. Tôi kiểm tra nhiệt độ trên điện thoại mình và nó cho thấy nhiệt độ là 24 độ C. Thời tiết khá dễ chịu và có vẻ như hôm đó sẽ là một ngày nắng. Chúng tôi quyết định ra ngoài ăn trưa và ăn bánh mì kẹp thịt tại một cửa hàng thức ăn nhanh địa phương và mang một quả bóng đá từ nhà một người bạn để chơi ở công viên gần đó. Chúng tôi chơi khoảng 2 giờ và có một vài người qua đường đã tham gia cùng chúng tôi.

Cơn gió không làm phiền chúng tôi chút nào nhưng cuối cùng chúng tôi lại bị cháy nắng nhẹ. Nói chung, đó là một buổi chiều tuyệt vời! Nhiệt độ mát mẻ, trời nắng, gió dễ chịu và mùa thu khiến đây là một ngày hoàn hảo để đi chơi với bạn bè, tham gia hoạt động ngoài trời và đi dạo vào buổi tối. Tôi đã ở ngoài đường hầu hết thời gian trong ngày và trời không lạnh cũng không quá nóng. Ngày mà tôi đang nói đến là một ngày nắng và tươi sáng một cách đặc biệt với bầu trời trong xanh và gió mát. Đây chỉ là một thời tiết hoàn hảo mà tất cả mọi người trong thị trấn của chúng tôi mong muốn.

Highlight các từ vựng “hay”

college campus: khuôn viên trường ĐH

chilly(adj): se lạnh

gentle breeze: cơn gió nhè nhẹ

degree Celsius: độ C

passersby(n): người qua đường

bother(v): làm phiền

sunburn(n): cháy nắng

exceptionally(adv): lạ thường




Bạn hãy lấy giấy bút và note lại cùng Ishine nhé!😘

⭐Trung tâm Anh ngữ IShine – Chuyên luyện thi IELTS đầu ra 7.5+
☎️ Hotline: 0978 472 666

Chia sẻ bài viết

Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Oldest
Newest Most Voted
Inline Feedbacks
View all comments

Ôn thi IELTS với Ishine ngay