Topic: Describe a time you bought something online|Bài mẫu IELTS Speaking Part 2

POSTED ON 25 tháng 11, 2022 BY ISHINE

Dưới đây là bài mẫu IELTS Speaking Part 2 do đội ngũ học thuật của Trung tâm Anh ngữ Ishine thực hiện. Bạn có thể tham khảo từ vựng , cấu trúc ngữ pháp và cách diễn đạt hay được sử dụng trong bài nhé.

BÀI MẪU

When it comes to this topic, I want to tell you about the time I scored a great deal on Shopee – Vietnam’s largest e-commerce platform. lt was about a month ago, when I was desperate to buy some printed shirts to gift my friends for Christmas. I am a huge fan of TeeFury – a local brand that
somehow are always out of stock every time I need to buy something. However, this time I had prepared to hunt this deal by setting up alarm for Super Shock Sale so nothing could go wrong.

As the sale hour was approaching, I logged on the app and took a look at what was on sale. To my surprise, there were few items getting discounted and I was a Iittle bit let down. The shirts I was going to buy were definitely not on sale, but there was a special combo discount: 4 for the price of 3, which mearnt I would get one shirt for free if I bought 3. This was not what I expected, but since I wanted their designs so badly, I decided to just go for it.

I carefully chose the right designs and right sizes and put them all in my e-basket. Usually, after this step you can go straight to make payment and wait for delivery. However, as I was sitting on the fence about the shop’s discount, I discovered that Shopee was also offering some vouchers of their own to shoppers during that Super Shock Sale. I tried one of the vouchers to my order and it worked! The price of 3 shirts was down by 30% and I was literally over the moon for this.

Furthermore, for I was doing my shopping during their special sale hour, I also got an extra voucher for free shipping. That really helped me a lot since the shop is based in Ho Chi Minh City so the delivery charge wouldnt not be cheap. As I had applied two discount vouchers successfully, I confirmed my order and eagerly waited for delivery day. And that concluded the story of the time I bought 4 shirts online for a great price.

PHIÊN DỊCH

Khi nói về chủ đề này, tôi muốn kể cho bạn về lần tôi mua đồ giá cực tốt trên Shopee – nền tảng thương mại điện tử lớn nhất Việt Nam. Khoảng một tháng trước, khi tôi đang muốn mua một vài chiếc áo sơ mi có in hình để tặng bạn bè nhân dịp Giáng sinh. Tôi là một người hâm mộ cuồng nhiệt của TeeFury – một thương hiệu địa phương mà bằng cách nào đó, họ luôn trong tình trạng hết hàng mỗi khi tôi cần mua thứ gì. Tuy nhiên, lần này tôi đã chuẩn bị sẵn sàng để săn deal này bằng cách cài đặt báo thức Giảm giá Siêu Sốc để không có sai sót gì xảy ra cả.

Khi sắp đến giờ sale, tôi đăng nhập vào ứng dụng và xem những gì đang được giảm giá. Tôi ngạc nhiên khi biết rằng có rất ít mặt hàng được giảm và tôi đã hơi thất vọng. Những chiếc áo sơ mi tôi định mua chắc chắn là không được giảm, nhưng có một đợt giảm giá đặc biệt: Mua 4 chiếc với giá 3 chiếc, có nghĩa là tôi sẽ nhận được một chiếc áo miễn phí nếu tôi mua 3 cái. Đây không phải là điều tôi mong đợi, nhưng vì tôi rất muốn thiết kế của họ, nên tôi quyết định mua như vậy luôn.

Tôi cẩn thận chọn đúng kiểu dáng và kích thước phù hợp và đặt tất cả chúng vào giỏ hàng của mình. Thông thường, sau bước này bạn có thể thanh toán ngay và chờ nhận hàng. Tuy nhiên, khi tôi đang ngồi lưỡng lự về giá giảm của shop, tôi phát hiện ra rằng Shopee cũng đang cung cấp một số voucher của riêng họ cho người mua trong giờ Giảm giá siêu sốc đó. Tôi đã thử một trong những voucher này cho đơn hàng của tôi và nó đã thành công! Giá của 3 chiếc áo sơ mi đã giảm tới 30% và tôi thực sự đã rất vui vì điều này.

Hơn nữa, vì tôi đang mua sắm trong giờ giảm giá đặc biệt của họ, tôi cũng nhận được thêm một phiếu mua hàng miễn phí. Điều đó thực sự đã giúp ích rất nhiều vì shop có trụ sở tại TP.HCM nên phí giao hàng sẽ không hề rẻ. Khi đã áp dụng thành công hai voucher giảm giá, tôi đã xác nhận đơn hàng của mình và háo húc chờ ngày giao hàng. Và điều đó đã kết thúc câu chuyện về lần tôi mua 4 chiếc áo sơ mi trực tuyến với giá rất hời.

Highlight các từ vựng “hay”

Score a great deal: mua được giá tốt

e-commerce platform: nền tảng mua bán điện tử

out of stock: hết hàng

go for it: quyết định làm điều gì

make payment: thanh toán

sit on the fence: lưỡng lự

delivery charge(n): phí vận chuyển




Bạn hãy lấy giấy bút và note lại cùng Ishine nhé!😘

⭐Trung tâm Anh ngữ IShine – Chuyên luyện thi IELTS đầu ra 7.5+
☎️ Hotline: 0978 472 666

Chia sẻ bài viết

Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Oldest
Newest Most Voted
Inline Feedbacks
View all comments

Ôn thi IELTS với Ishine ngay