Topic: MAKING LISTS| Bài mẫu IELTS Speaking Part 1

POSTED ON 17 tháng 11, 2022 BY ISHINE

Dưới đây là bài mẫu với chủ đề Making lists trong IELTS Speaking Part 1 do đội ngũ học thuật của Trung tâm Anh ngữ Ishine thực hiện. Bạn có thể tham khảo từ vựng , cấu trúc ngữ pháp và cách diễn đạt hay được sử dụng trong bài nhé.

CÂU HỎI THƯỜNG GẶP

1. Do you make shopping lists?

2. Does making lists help you in work or study?

3. Why don’t some people like making lists?

CÂU TRẢ LỜI MẪU

1. Do you make shopping lists?

Câu mẫu:

Well, as the person who does most the grocery shopping ¡in my family, I should do so. However, I’m not the type of person who checks things off her list. Most of the time, l just wing it, choose things that get my eye first.

Dịch:

Là người chịu trách nhiệm mua sắm thực phẩm cho gia đình, có lẽ là tôi nên làm thế. Tuy nhiên thì tôi không phải kiểu người thích theo dõi những việc mình đã làm. Đa phần thì tôi tự ứng biến thôi, chọn món đồ thu hút sự chú ý của mình nhất.

2. Does making lists help you in work or study?

Câu mẫu:

l guess this ¡is situational. As I said, I don’t make lists for everything I do and work ¡is not an exception. My work mainly revolves around creativity so there is pretty much nothing to list out.

Dịch:

Tôi nghĩ rằng cái này còn tuỳ vào trường hợp nữa. Như đã nói, tôi không lên danh sách cho mọi việc mình làm và trong công việc cũng vậy. Công việc của tôi xoay quanh sự sáng tạo rất nhiều nên gần như chả có gì để liệt kê ra cả.

3. Why don't some people like making lists?

Câu mẫu:

I think because these people are already good at memorizing things, so they find writing things down and carrying sticky notes are a pain. Or probably they are just like me, prefering improvision over following defined steps.

Dịch:

Tôi nghĩ vì họ đã rất giỏi trong việc ghi nhớ mọi thứ rồi nên việc ghi chép và mang theo giấy nhớ rất mệt mỏi. Hoặc có thể họ cũng như tôi, thích việc tự ứng biến hơn và làm theo những bước cho sẵn.

Highlight các từ vựng “hay”

check things off one’s list: gạch bỏ việc đã hoàn thành

wing(v): ứng biến

get one’s eye: thu hút chú ý

list out(phrv): liệt kê ra

memorize(v) ghi nhớ

sticky notes: giấy nhớ




Bạn hãy lấy giấy bút và note lại cùng Ishine nhé!😘

⭐Trung tâm Anh ngữ IShine – Chuyên luyện thi IELTS đầu ra 7.5+
☎️ Hotline: 0978 472 666

Chia sẻ bài viết

Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Oldest
Newest Most Voted
Inline Feedbacks
View all comments

Ôn thi IELTS với Ishine ngay