Topic: WINDOW VIEW| Bài mẫu IELTS Speaking Part 1

POSTED ON 07 tháng 11, 2022 BY ISHINE

Dưới đây là bài mẫu với chủ đề Window view trong IELTS Speaking Part 1 do đội ngũ học thuật của Trung tâm Anh ngữ Ishine thực hiện. Bạn có thể tham khảo từ vựng , cấu trúc ngữ pháp và cách diễn đạt hay được sử dụng trong bài nhé.

CÂU HỎI THƯỜNG GẶP

1. ls it important for you to have a good view from your window?

2. Do you like to sit by the window when you are on a plane?

3. What sort of view would you like your house to have in the future?

CÂU TRẢ LỜI MẪU

1. ls it important for you to have a good view from your window?

Câu mẫu:

Not really, from my point of view. I’m the type of people who’d spend the whole day either working on my laptop or chilling with my iPhone, rather than enjoying the view outside. That being said, if my window overlooks a beautiful garden ¡in stead of the empty street caused by Covid-19, ! guess I could spend some time enjoying that view.

Dịch:

Theo tôi thì không hẳn. Tôi thuộc kiểu người sẽ dành cả ngày để làm việc trên laptop hoặc ngồi thư giãn với cái iPhone của mình hơn là kiểu người ngắm cảnh. Dù vậy, nếu như cửa sổ nhà tôi trông ra một khu vườn đẹp thay vì một con phố vắng tanh bởi dịch Covid-19, tôi chắc là mình có thể dành một chút thời gian để tận hưởng khung cảnh đó.

2. Do you like to sit by the window when you are on a plane?

Câu mẫu:

I’ve been on a plane once, so I don’t really know how to answer this. The thing is, I get jet-lagged all the time, So sitting by the window with all the sunlight directing to my face is not ideal at all. There’s nothing much to see outside the plane windows but clouds, so l suppose enjoying the view up there is quite boring.

Dịch:

Tôi mới chỉ đi máy bay có một lần nên tôi không thể trả lời câu hỏi này như thế nào. Vấn đề là, tôi say máy bay rất nhiều, thế nên ngôi cạnh cửa sổ cho nắng chiếu thẳng vào mặt không hề lý tưởng chút nào. Cũng chả có gì để xem từ cửa sổ máy bay ngoài mây, thế nên tôi thấy rằng ngắm cảnh từ trên cao rất nhàm chán.

3. What sort of view would you like your house to have in the future?

Câu mẫu:

I’ve always been interested in camping, although I never got the chance to do so since I live in the city. If I could choose, | want my house to overlook a really large green garden, with a tree house to climb up to, a swing for the kids and a patio outside. I could just spend the entire weekend sipping tea there, watching my family hang out together happily.

Dịch:

Tôi luôn thích việc đi cắm trại, mặc dù tôi chưa bao giờ có cơ hội để làm vậy. Nếu như được chọn, tôi muốn nhà mình trông ra một khu vườn xanh tươi rộng lớn, với một cái nhà trên cây để mình có thể trèo, một cái xích đu cho đám trẻ con và một khu sân thư giãn bên ngoài. Tôi có thể dành cả cuối tuần nhâm nhi trà ở, ngắm nhìn gia đình mình chơi đùa hạnh phúc.

Highlight các từ vựng “hay”

chill(v): thư giãn

overlook(v): nhìn xuống, trông ra

jet-lagged(adj): chóng mặt, say máy bay

ideal(adj): lý tưởng

tree house: nhà trên cây

patio(n): khu vực sân trong nhà

 hang out(phrv): vui chơi



Bạn hãy lấy giấy bút và note lại cùng Ishine nhé!😘

⭐Trung tâm Anh ngữ IShine – Chuyên luyện thi IELTS đầu ra 7.5+
☎️ Hotline: 0978 472 666

Chia sẻ bài viết

Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Oldest
Newest Most Voted
Inline Feedbacks
View all comments

Ôn thi IELTS với Ishine ngay