Topic: Diagram – DEVELOPMENT OF A HORSE| Bài mẫu IELTS Writing Task 1

POSTED ON 01 tháng 11,2022 BY ISHINE

Dưới đây là bài viết mẫu cho dạng Diagram trong IELTS Writing Task 1 do đội ngũ học thuật của Trung tâm Anh ngữ Ishine thực hiện. Bạn có thể tham khảo từ vựng , cấu trúc ngữ pháp và cách diễn đạt hay được sử dụng trong bài nhé.

ĐỀ BÀI:

BÀI LÀM:

INTRODUCTION

The graph illustrates the development of the horse over a 40-million-year period, with the detailed emphasis on how the species’ foot structure changed.

Biểu đồ minh họa sự phát triển của loài ngựa trong khoảng thời gian 40 triệu năm, trong đó có sự nhấn mạnh chỉ tiết về cấu trúc chân đã thay đổi như thế nào.

OVERVIEW

Overall, the evolution of the horse went through 4 stages, with the size of the animal getting larger each time. Throughout this period, their four-toed foot transformed into the regular foot we see today.

Nhìn chung, quá trình tiến hóa của loài ngựa trải qua 4 giai đoạn, trong đó kích thước của con vật này ngày một lớn hơn. Trong suốt thời kỳ nói trên, bàn chân bốn ngón của chúng đã biến đổi thành bàn chân bình thường mà chúng ta thấy ngày nay.

FEATURE 1

40 millions years ago, the ancestor of the horse was named Eohippus – a animail that had a tail, a snout and four-toed feet. After 10 million years, these horses become larger in size, developed a layer of fur behind their neck and were called Mesohippus. Notably, the number of toes from each foot was reduced to three. This particular feature persisted after 15 million years, when the animal was renamed Merychippus.

Cách đây 40 triệu năm, tổ tiên của loài ngựa có tên là Eohippus – một loài động vật có đuôi, mõm và chân bốn ngón. Sau 10 triệu năm, những con ngựa này trở nên lớn hơn, phát triển một lớp lông sau cổ và được gọi là Mesohippus. Đáng chú ý, số lượng ngón chân từ mỗi bàn chân đã giảm xuống còn ba. Đặc điểm đặc biệt này vẫn tồn tại sau 15 triệu năm, khi loài vật này được đổi tên thành Merychippus.

FEATURE 2

Over time, Merychippus evolved into the modern horse. This development can be easily seen from the height and width of the animail, which are the biggest in the 4 stages. The most significant transformation is the foot – from a three-toed one to a hoof.

Theo thời gian, Merychippus tiến hóa thành ngựa hiện đại. Có thể dễ dàng nhận thấy sự phát triển này qua chiều cao và chiều ngang của con vật là lớn nhất trong 4 giai đoạn. Sự chuyển đổi đáng kể nhất là bàn chân – từ chân ba ngón thành móng quốc.

Highlight các từ vựng “hay”

emphasis(n): sự nhấn mạnh

transform into: biến đổi thành

ancestor(n): tổ tiên

evolve into: tiến hoá thành

hoof(n): chân ngựa/bò/lọn




Bạn hãy lấy giấy bút và note lại cùng Ishine nhé!😘

⭐Trung tâm Anh ngữ IShine – Chuyên luyện thi IELTS đầu ra 7.5+
☎️ Hotline: 0978 472 666

Chia sẻ bài viết

Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Oldest
Newest Most Voted
Inline Feedbacks
View all comments

Ôn thi IELTS với Ishine ngay