Topic: COVID-19 IN VIETNAM| BÀI MẪU IELTS READING

POSTED ON 25 tháng 10,2022 BY ISHINE

Dưới đây là bài đọc tham khảo cho Topic: COVID-19 in Vietnam (VnExpress)  do đội ngũ học thuật của Trung tâm Anh ngữ Ishine sưu tầm. Bạn có thể ghi lại các từ vựng và cấu trúc ngữ pháp hay được sử dụng trong bài nhé.

Paragraph 1:

Hanoi is shutting down food and beverage establishments as well as salons and beauty parlors starting Tuesday as it fights the latest Covid-19 wave. A documert issued Monday by Hanoi’s Chairman Chu Ngoc Anh says food and beverage places can only allow takeaways and residents must “absolutely stop entertainment activities, physical exercises and large gatherings in parks, gardens and public locations.”

Dịch:

Hà Nội sẽ đóng cửa các cơ sở kinh doanh đồ ăn và đồ uống cũng như các thẩm mỹ viện và tiệm
chăm sóc sắc đẹp bắt đầu từ hôm thứ Ba để chống lại làn sóng Covid-19 mới nhất. Một văn bản do Chủ tịch Hà Nội Chu Ngọc Anh ban hành hôm thứ Hai cho biết các địa điểm ăn uống chỉ có thể cho phép bán mang về và người dân phải “dừng tuyệt đối các hoạt động vui chơi giải trí, tập thể dục và tụ tập đông người trong công viên, vườn hoa và các địa điểm công cộng.”

Paragraph 2:

lf asks the municipal tourism department to re-check all quarantine zones in hotels and residences. All facilities found unqualified to quarantine people must stop receiving new people, and existing zones in hotels and residences in downtown districts would gradually receive fewer people before stopping completely. People returning to Hanoi from other localities starting Tuesday must submit medical declarations within 24 hours. Those who returned to the city between May 10 and May 24 should also do so by Tuesday.

Dịch:

Văn bản yêu cầu Sở du lịch thành phố kiểm tra lại tất cả các khu vực cách ly trong các khách sạn và nhà ở. Tất cả các cơ sở không đủ tiêu chuẩn để cách ly phải ngừng tiếp nhận người mới, và các khu hiện có trong khách sạn và khu dân cư ở các quận trung tâm thành phố sẽ dần nhận ít người hơn
trước khi ngừng hoàn toàn. Những người từ các địa phương khác trở về Hà Nội bắt đầu từ thứ Ba phải nộp tờ khai y tế trong vòng 24 giờ. Những người trở lại thành phố trong khoảng thời gian từ ngày 10 tháng 5 đến ngày 24 tháng 5 cũng nên làm như vậy trước thứ ba.

Paragraph 3:

In the latest wave, the capital city has recorded 122 local Covid-19 cases in 19 districts, apart from 200 cases within two locked down hospitals ¡in the city: the National Hospital for Tropical Diseases and the K Hospital. The administration has already shut down non-essential services like bars and dance clubs. AIso on Monday, Covid-19 hotspot Bac Ninh, has requested citizens in Que Vo, Yen Phong, Thuan Thanh districts and Bac Ninh Town to stay home after 8 p.m. and refrain from going out for non-essential purposes.

Dịch:

Trong làn sóng dịch mới nhất, thành phố đã ghi nhận 122 trường hợp mắc bệnh Covid-19 địa phương
ở 19 quận, huyện, ngoài 200 trường hợp tại hai bệnh viện đã phong toả: Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới
Trung ương và Bệnh viện K. Chính quyền đã đóng cửa các dịch vụ không thiết yếu như quán bar và câu lạc bộ khiêu vũ. Cũng trong ngày thứ Hai, điểm nóng Covid-19 Bắc Ninh, đã yêu cầu công dân ở các huyện Quế Võ, Yên Phong, Thuận Thành và Thị xã Bắc Ninh về nhà sau 8 giờ tối. và hạn chế ra ngoài cho những mục đích không cần thiết.

MỘT SỐ TỪ MỚI CẦN LƯU Ý

shut down(phrv): đóng cửa hoàn toàn

food and beverage establishment: cơ sở kinh doanh ăn uống

beauty parlor: tiệm làm đẹp

 takeaway(n): mua mang về

 large gathering: tụ tập đông người

quarantine zone: khu vực cách ly

unqualified(adj): không đạt tiêu chuẩn

medical declaration: khai báo y tế

record(v): ghi nhận được

non-essential services: những dịch vụ không thiết yếu

refrain from: hạn chế làm gì




Bạn hãy lấy giấy bút và note lại cùng Ishine nhé!😘

⭐Trung tâm Anh ngữ IShine – Chuyên luyện thi IELTS đầu ra 7.5+
☎️ Hotline: 0978 472 666

Chia sẻ bài viết

Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Oldest
Newest Most Voted
Inline Feedbacks
View all comments

Ôn thi IELTS với Ishine ngay