Topic: RUNNING| Bài mẫu IELTS Speaking Part 1

POSTED ON 30 tháng 12, 2022 BY ISHINE

Dưới đây là bài mẫu với chủ đề Running trong IELTS Speaking Part 1 do đội ngũ học thuật của Trung tâm Anh ngữ Ishine thực hiện. Bạn có thể tham khảo từ vựng , cấu trúc ngữ pháp và cách diễn đạt hay được sử dụng trong bài nhé.

CÂU HỎI THƯỜNG GẶP

1. How often do you run?

2. ls running a good exercise?

3. Do you run more now than you did in the past?

CÂU TRẢ LỜI MẪU

1. How often do you run?

Câu mẫu:

To be honest, I rarely go for a run these days. I used to be a jogger, though, waking up early in the morning and heading out to the park on a regular basis. But now since I often oversleep a lot, time for a daily jog is pretty much a rarity. Not to mention, Hanoi’s air pollution is getting worse, so citizens are recommended to stay indoors and avoid high-intensity exercises.

Dịch:

Thành thật mà nói, tôi hiếm khi đi chạy trong những ngày này. Tôi đã từng là một người chạy bộ, đã từng thức dậy vào sáng sớm và ra công viên một cách thường xuyên. Nhưng bây giờ, vì tôi thường ngủ nướng, thời gian để chạy bộ hàng ngày là không có. Chưa kể, ô nhiễm không khí ở Hà Nội đang trở nên tồi tệ hơn, vì vậy người dân được khuyến nghị ở trong nhà và tránh các bài tập cường độ cao.

2. ls running a good exercise?

Câu mẫu:

Yes, of course. Running is actually the most straightforward way for people to burn excessive calories and improve their cardiovascular state. l though at first this type of exercising might wear you out a Iitle bit, its health benefits are undeniable.

Dịch:

Có chứ, tất nhiên rồi. Chạy thực sự là cách đơn giản nhất để mọi người có thể đốt cháy lượng calo thừa và cải thiện tình trạng tim mạch. Mặc dù lúc đầu thì kiểu tập thể dục này có thể làm bạn mệt mỏi đôi chút, nhưng lợi ích sức khỏe của nó là không thể phủ nhận.

3. Do you run more now than you did in the past?

Câu mẫu:

No, definitely not. Like I said, I really don’t have time for outdoor exercising any more. However, l’m a huge fan of sports and I love watching professional runners vying for the ultimate title. Just a week ago, as SEA Games was sitill underway, I wouldn’t miss a chance to see Vietnamese runners breaking records and bringing home the gold medals.

Dịch:

Chắc chắn là không. Như tôi đã nói, tôi thực sự không có thời gian để tập thể dục ngoài trời nữa. Tuy nhiên, tôi là một fan hâm mộ thể thao và tôi rất thích xem các vận động viên chuyên nghiệp thi đấu để đạt được danh hiệu cao quý nhất. Chỉ một tuần trước, khi mà SEA Games vẫn đang diễn ra, tôi không bỏ lỡ cơ hội để được thấy các vận động viên Việt Nam phá kỷ lục và mang về những tấm huy chương vàng.

Highlight các từ vựng “hay”

on a regular basis: thường xuyên

oversleep(v): ngủ nướng

rarity(n): điều hiếm có

high-intensity exercise: thể dục cường độ cao

straightforward(adj): trực tiếp, dễ dàng

burn excessive calories: đốt cháy calo thừa

improve cardiovascular state: cải thiện tình trạng tim mạch

wear sb out: làm ai mệt lử

vie for(phrv): đấu tranh, ganh đua

the ultimate title: ngôi vị cao nhất (trong thể thao)

break records: phá kỷ lục



Bạn hãy lấy giấy bút và note lại cùng Ishine nhé!😘

⭐Trung tâm Anh ngữ IShine – Chuyên luyện thi IELTS đầu ra 7.5+
☎️ Hotline: 0978 472 666

Chia sẻ bài viết

Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Oldest
Newest Most Voted
Inline Feedbacks
View all comments

Ôn thi IELTS với Ishine ngay