Topic: Describe an interesting old person you like|Bài mẫu IELTS Speaking Part 2

POSTED ON 10 tháng 12, 2022 BY ISHINE

Dưới đây là bài mẫu IELTS Speaking Part 2 với chủ đề OLD PERSON do đội ngũ học thuật của Trung tâm Anh ngữ Ishine thực hiện. Bạn có thể tham khảo từ vựng , cấu trúc ngữ pháp và cách diễn đạt hay được sử dụng trong bài nhé.

BÀI MẪU

When it comes to this particular topic, the first person that springs to mind is my next door neighbor – Mr Tan, a considerate and thoughtful old man. We have been friends for several years since the day he moved into my neighborhood. Despite the obviously huge age gap, we got on like the house on fire at the very first time we met, and I admire him for many his virtues .

To most people, the idea of senior men often rotates around how old-fashioned and conservative they can be. Mr Tan, to me, is the embodiment of the exact opposite. My deepest impression of him is that he is very good with tech gadgets. Unlike many same-age counterparts who are mostly dismissive of anything modern, Mr Tan is not technology-illiterate at all. He often posts adorable pictures of his grandchildren on Facebook, and I believe that he takes great pleasures in replying to every compliment about how radiant they look.

I also adore this man for his sentimentality. In his younger years, Mr Tan used to be soldier who fought in the Vietnam War. He is sometimes reminiscent of the days when he was in the army. I remember there was one time when he got a little bit emotional about his friends who laid down their lives in the battle. Whenever we talk, he always reminds me and my friends to keep moving forward in life, so that the sacrifices of his friends will not go to waste.

To me, Mr Tan is both a friend and an inspiration. I admire him for his wisdom, his heart and many of his life advice. He is truly a friend that I never thought I would be so lucky to have.

 

PHIÊN DỊCH

Khi nói đến chủ đề này, người đầu tiên tôi nghĩ đến là hàng xóm kế bên của tôi – ông Tân, một ông lão ân cần và chu đáo. Chúng tôi đã là bạn được vài năm kể từ ngày ông ấy chuyển đến khu phố của tôi. Mặc dù khoảng cách tuổi tác là rất lớn, chúng tôi đã cực kỳ thân nhau ngay lần gặp đầu tiên, và tôi ngưỡng mộ ông vì nhiều đức tính cao đẹp của ông ấy

Đối với hầu hết mọi người, ý nghĩ về người già thường xoay quanh chuyện họ bảo thủ như thế nào. Ông Tân là hiện thân của điều hoàn toàn ngược lại. Ấn tượng sâu sắc nhất của tôi về ông là ông dùng tốt các thiết bị công nghệ. Khác với nhiều người cùng tuổi, những người mà hầu như không thích những thứ hiện đại, ông Tân không hề mù công nghệ. Ông thường đăng những búc ảnh đáng yêu của các cháu mình trên Facebook và tôi tin rằng ông ấy rất vui khi ngồi trả lời những lời khen ngợi về vẻ ngoài rạng rỡ của chúng.

Tôi cũng ngưỡng mộ người đàn ông này vì tình cảm của ông. Khi còn trẻ, ông Tân từng là người lính chiến đấu trong chiến tranh Việt Nam. Ông ấy đôi khi nhớ lại những ngày mình ở trong quân đội. Tôi nhớ có một lần ông ấy có trở nên quá xúc động về những người bạn đã hy sinh trong cuộc chiến. Bất cứ khi nào chúng tôi nói chuyện, ông luôn nhắc nhở tôi và các bạn rằng chúng tôi phải tiếp tục tiến lên trong cuộc sống, để những hy sinh của bạn bè ông sẽ không lãng phí.

Đối với tôi, ông Tân vừa là một người bạn vừa là một nguồn cảm hứng. Tôi ngưỡng mộ ông vì trí tuệ, tấm lòng và nhiều lời khuyên trong cuộc sống. Ông ấy thực sự là một người bạn mà tôi chưa bao giờ nghĩ rằng mình may mắn có được.

Highlight các từ vựng “hay”

considerate(adj): tận tâm

age gap: khoảng cách tuổi tác

get on like the house on fire: tính cách hợp nhau

virtue(n): tính cách, phẩm chất

rotate around: quay quanh

conservafive(adj): bảo thủ

embodiment(n): hiện thân, đại diện

be dismissive of: không ưa thích cái gì

technology-illiterate: kém hiểu biết về công nghệ




Bạn hãy lấy giấy bút và note lại cùng Ishine nhé!😘

⭐Trung tâm Anh ngữ IShine – Chuyên luyện thi IELTS đầu ra 7.5+
☎️ Hotline: 0978 472 666

Chia sẻ bài viết

Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Oldest
Newest Most Voted
Inline Feedbacks
View all comments

Ôn thi IELTS với Ishine ngay