Topic: CAKES AND SWEETS| Bài mẫu IELTS Speaking Part 1

POSTED ON 12 tháng 12, 2022 BY ISHINE

Dưới đây là bài mẫu với chủ đề Cakes and Sweets trong IELTS Speaking Part 1 do đội ngũ học thuật của Trung tâm Anh ngữ Ishine thực hiện. Bạn có thể tham khảo từ vựng , cấu trúc ngữ pháp và cách diễn đạt hay được sử dụng trong bài nhé.

CÂU HỎI THƯỜNG GẶP

1. Do you like desserts?

2. Have you ever made a cake?

3. Do you like to eat sweets?

4. Why do people Iike sweets?

 

CÂU TRẢ LỜI MẪU

1. Do you like desserts?

Câu mẫu:

lf you must know, I’m guilty of eating more desserts than I’ve ever need. I always eat a light dinner so I can stuff more later, which is usually a plece of cake, yogurt or some sort of boba. That probably explains why my weight is a bit above average compared to any other girls I know.

Dịch:

Nếu bạn cần biết, tôi luôn cảm thấy xấu hổ khi ăn nhiều tráng miệng hơn mức tôi cần. Tôi luôn ăn bữa tối ít để có thể nhồi thêm sau đó, thường là với một miếng bánh, sữa chua hoặc một loại trà sữa nào đó. Điều này giải thích tại sao cân nặng của tôi cao hơn một chút so với bất kỳ cô gái nào khác mà tôi biết.

2. Have you ever made a cake?

Câu mẫu:

On several occasions, actually. I must admit that baking Is not my forte, but l do have a strong
interest in it. A week ago I tried to follow this recipe of a no-bake tiramisu, a type of Italian dessert that I hadnt tasted before, and it turned out okay. My friends said it tasted a bit store-bought, but I just took it as a compliment.

Dịch:

Tôi đã làm trong một vài dịp rồi. Tôi phải thừa nhận rằng nướng bánh không phải là sở trường của mình, nhưng tôi thực sự có hứng thú với nó. Một tuần trước, tôi đã cố gắng làm theo công thức này của một loại bánh tiramisu không nướng, một loại món tráng miệng của Ý mà tôi chưa từng nếm trước đây, và nó ăn khá ổn. Bạn bè của tôi nói rằng nó có vị như mua ngoài cửa hàng, nhưng tôi vẫn cứ coi đó là một lời khen.

3. Do you like to eat sweets?

Câu mẫu:

Not really, no, especially after my latest dental check-up. l got so many cavities to the point that the doctor requested me not to eat any sweets or sugar for the entire month. As an adult, I’ve never thought that tooth decay is a thing, so I hope some jelly beans every once a while won’t do much harm.

Dịch:

Không thực sự, không, đặc biệt là sau buổi kiểm tra nha khoa gần nhất của tôi. Tôi bị sâu răng đến mức bác sĩ yêu cầu tôi không được ăn bất kỳ đồ ngọt hay đồ có đường nào trong cả tháng. Khi lớn lên, tôi chưa bao giờ nghĩ rằng sâu răng là một vấn đề có thật, vì vậy tôi hy vọng rằng thỉnh thoảng ăn kẹo dẻo sẽ không gây hại gì nhiều.

4. Why do people Iike sweets?

Câu mẫu:

I don’t think that all of us have a thing for sweets, though. Those who have desk jobs tend to crave more snacks during breaks, so they might eat more sweets than regular people. As far as I know, some people don really care about the flavor because they eat candies just to kill time.

Dịch:

Tôi không nghĩ rằng tất cả chúng ta đều thích ăn kẹo. Những người có công việc bàn giấy có xu hướng thèm ăn vặt hơn trong giờ nghỉ, vì vậy họ có thể ăn nhiều đồ ngọt hơn người thường. Theo tôi biết, một số người không thực sự quan tâm đến hương vị vì họ ăn kẹo chỉ để giết thời gian.

Highlight các từ vựng “hay”

be guilty of sth: có tội, xấu hổ vì việc gì

sfuff(v): nhồi nhét

be above average: hơn mức trung bình

forte(n): sở trường

no-bake: không nướng

store-bought: mua ngoài tiệm

take it as sth: coi điều gì như thế nào

dental check-up: khám nha khoa

cavity: lỗ sâu răng

tooth decay: bệnh sâu răng

have a thing for sth: thích cái gì

desk jobs: công việc bàn giấy

killtime: giết thời gian



Bạn hãy lấy giấy bút và note lại cùng Ishine nhé!😘

⭐Trung tâm Anh ngữ IShine – Chuyên luyện thi IELTS đầu ra 7.5+
☎️ Hotline: 0978 472 666

Chia sẻ bài viết

Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Oldest
Newest Most Voted
Inline Feedbacks
View all comments

Ôn thi IELTS với Ishine ngay