Topic: PHOTO| Bài mẫu IELTS Speaking Part 1

POSTED ON 01 tháng 12, 2022 BY ISHINE

Dưới đây là bài mẫu với chủ đề Photo trong IELTS Speaking Part 1 do đội ngũ học thuật của Trung tâm Anh ngữ Ishine thực hiện. Bạn có thể tham khảo từ vựng , cấu trúc ngữ pháp và cách diễn đạt hay được sử dụng trong bài nhé.

 

CÂU HỎI THƯỜNG GẶP

1. Do you like to take photos?

2. Do you prefer to take your photos?

3. In what situations do you take photos?

4. Do you prefer to send postcords or photos that you took yourself?

CÂU TRẢ LỜI MẪU

1. Do you like to take photos?

Câu mẫu:

I would say yes. Whenever I’m headed for a girls’ night out with my friends, it would be a huge loss if I dont bring my iPhone and my selfie stick. I guess I’m not a selfie person, but when it comes to group photos, I would never say no.

Dịch:

Có chứ. Mỗi khi chuẩn bị ra ngoài đi chơi tối với các bạn, đó sẽ là một mất mát lớn nếu tôi không mang theo iPhone và chiếc gậy selfie của mình. Tôi không hẳn là một người thích chụp ảnh selfie, nhưng khi phải chụp ảnh với nhóm bạn, tôi sẽ không bao giờ từ chối

2. Do you prefer to take your photos?

Câu mẫu:

I would definitely go with doing it myself. I mean, only me would understand my good angles and take the picture with care. Unlike my clumsy friends, who would either press the button when I look the worst on purpose or photobomb my pic, I always try to make everybody look as gorgeous as possible.

Dịch:

Chắc chắn là tôi sẽ tự mình chụp thôi. Tôi là người duy nhất hiểu được góc chụp đẹp của mình và chụp cẩn thận, Không như mấy đúa bạn lóng ngóng của tôi, một là sẽ cố tình nhấn chụp khi tôi trông xấu nhất hoặc phá ảnh mình. Còn tôi luôn cố gắng để tất cả mọi người đều có thể đẹp nhất có thể.

3. In what situations do you take photos?

Câu mẫu:

I think this depends moinly on my mood. I take photos of pretty much everything, ranging from a nice cup of babo, a cute dog possing by to even strangers walking on the streets. Capturing those random moments does give my much joy.

Dịch:

Tôi thấy cái này phụ thuộc vào tâm trạng của mình. Tôi chụp ảnh gần như tất cả mọi thứ, từ một cốc trà sữa, một chú chó chạy qua hay thậm chí là người đi đường. Nắm bắt những khoảnh khắc ngẫu nhiên như vậy thực sự làm tôi vui.

4. Do you prefer to send postcords or photos that you took yourself?

Câu mẫu:

I would say my own photos. Postcords sold at gift shops can give you some sort of convenience, but it lacks sentimental value. I wouldn’t mind taking a photo and print it out to send to my loved ones, it just adds a personal touch of my own.

Dịch:

Tôi sẽ chọn ảnh của mình chụp. Bưu thiếp bán ở các cửa hàng quà tặng có thể cho bạn chút tiện lợi nhưng nó thiếu giá trị tình cảm. Tôi không cảm thấy phiền khi tự mình chụp một tấm ảnh và in ra để gửi cho người thân, nó lại càng thêm nét cá nhân của mình hơn nữa.

Highlight các từ vựng “hay”

be headed for sth: chuẩn bị đi đâu

selfie stick(n): gậy chụp ảnh selfie

good angle(n): góc chụp đẹp

photobomb(v): xen vào ảnh của ai đó (để phá)

capture(v): nắm bắt

sentimental(adj): tình cảm

personal touch(n): nét cá nhân



Bạn hãy lấy giấy bút và note lại cùng Ishine nhé!😘

⭐Trung tâm Anh ngữ IShine – Chuyên luyện thi IELTS đầu ra 7.5+
☎️ Hotline: 0978 472 666

Chia sẻ bài viết

Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Oldest
Newest Most Voted
Inline Feedbacks
View all comments

Ôn thi IELTS với Ishine ngay