Topic: Describe a time you won a prize|Bài mẫu IELTS Speaking Part 2

POSTED ON 28 tháng 11, 2022 BY ISHINE

Dưới đây là bài mẫu IELTS Speaking Part 2 do đội ngũ học thuật của Trung tâm Anh ngữ Ishine thực hiện. Bạn có thể tham khảo từ vựng , cấu trúc ngữ pháp và cách diễn đạt hay được sử dụng trong bài nhé.

BÀI MẪU

Today I’m going to tell you about the time I strived to win a prize in long distance running. It took place last year when my company was hosting a series of sports events during the company’s annual trip. lt was pretty much an inter-department competiton, and each group was asked to present at least a participant. As my closest coworkers were reluctant to the idea of running for 5km, I had to step up to the plate, hoping that I could score at least a consolation prize.

As I got to the track for a warmup, my mind was reeling over how to literally move on my own feet for the next 5km. I had been a relaxed jogger, with no intention of increasing my mileage monthly like everyone else does. I took a moment to compose myself and take a look at my fellow competitors, who were somehow eager to start the race. That, combined with the cheering crowd, gave me some sort of adrenaline to finish this competition.

When the whistle blew, I quickly moved forward at a steady speed and I was surprised to see myself outrunning others in the first kilometer. Because I mistakenly concentrate all of my strength for the first round, I literally gasped for air in the next. My feet somehow were screaming for a quick break to continue in the race. Not surprisingly, I lagged behind others in the third round and didn’t expect much to have a place in the final 3.

All I khew was that my coworkers were cheering for me, so I could not let them down. After taking some water from a passer-by, I was revitalized and ready to run again. This time, I focused more on endurance over speed, and that helped me to finish fourth at the end. However, they found out that one of the participants was taking a shortcut, and therefore the result was illegitimate. I was pushed to the third place and my friends came to congratulated me. And that is the story of how I won a third prize in running.

PHIÊN DỊCH

Hôm nay tôi sẽ kể cho các bạn nghe về một lần tôi phấn đấu để giành được giải thưởng trong môn chạy đường dài. Chuyện diễn ra năm ngoái khi công ty tôi tổ chức một loạt các sự kiện thể thao trong chuyến đi hàng năm. Đó là một cuộc thi giữa các phòng ban và mỗi nhóm được yêu cầu có ít nhất một người tham gia. Vì những người đồng nghiệp thân thiết nhất của tôi không muốn chạy 5km, tôi phải đứng ra tham gia, với hy vọng rằng mình có thể đạt ít nhất một giải khuyến khích.

Khi đến đường đua để khởi động, đầu óc tôi quay cuồng với việc làm thế nào để tự di chuyển trên chân mình trong 5km tiếp theo. Tôi là một người chạy bộ khá thoải mái, không có ý định tăng số dặm của mình hàng tháng như những người khác. Tôi đã dành một chút thời gian để bình tĩnh lại bản thân và nhìn vào các đối thủ của mình, họ đang háo hức bắt đầu cuộc đua. Điều đó, kết hợp với đám đông cổ vũ, đã tiếp thêm sức mạnh cho tôi để kết thúc cuộc thi này.

Khi tiếng còi cất lên, tôi nhanh chóng tiến về phía trước với tốc độ ổn định và tôi rất ngạc nhiên khi thấy mình vượt trội hơn những người khác trong km đầu tiên. Bởi vì tôi tập trung toàn bộ sức lực cho vòng đầu tiên, tôi đã thở hổn hển ở vòng tiếp theo. Đôi chân của tôi như đang kêu gào để được nghỉ ngơi để tiếp tục cuộc đua. Không có gì ngạc nhiên khi tôi bị tụt lại so với những người khác ở vòng 3 và không kỳ vọng nhiều vào việc có một suất trong top 3 chung cuộc.

Tất cả những gì tôi biết là đồng nghiệp đang cổ vũ cho tôi, vì vậy tôi không thể để họ thất vọng. Sau khi uống một ít nước từ một người qua đường, tôi như hồi sinh và sẵn sàng chạy tiếp. Lần này, tôi tập trung nhiều hơn vào sức bền trên tốc độ, và điều đó đã giúp tôi về thứ 4 chung cuộc.vTuy nhiên, họ phát hiện ra rằng một trong các thí sinh đã đi đường tắt, và do đó kết quả là không hợp lệ. Tôi được đẩy lên vị trí thứ ba và bạn bè đã đến chúc mừng tôi. Và đó là câu chuyện về việc tôi đã giành được giải ba trong môn chạy.

Highlight các từ vựng “hay”

long distance running: chạy đường dời

inter-departmenrt (adj): giữa các phòng ban

step up to the plate: đứng lên nhộn trọng trách

reel over (phrv): bối rối vì điều gì

mileage(n): dặm chạy

outrun(v) chạy nhanh hơn

gasp for air: thở hổn hển

lag behind(phrv): tụt lại phía sau

revitalize(v): thêm sức sống

endurance(n): sức bền

illegitimate(adj): không hợp lệ




Bạn hãy lấy giấy bút và note lại cùng Ishine nhé!😘

⭐Trung tâm Anh ngữ IShine – Chuyên luyện thi IELTS đầu ra 7.5+
☎️ Hotline: 0978 472 666

Chia sẻ bài viết

Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Oldest
Newest Most Voted
Inline Feedbacks
View all comments

Ôn thi IELTS với Ishine ngay