Topic: FURNITURE| Bài mẫu IELTS Speaking Part 1

POSTED ON 14 tháng 11, 2022 BY ISHINE

Dưới đây là bài mẫu với chủ đề Furniture trong IELTS Speaking Part 1 do đội ngũ học thuật của Trung tâm Anh ngữ Ishine thực hiện. Bạn có thể tham khảo từ vựng , cấu trúc ngữ pháp và cách diễn đạt hay được sử dụng trong bài nhé.

CÂU HỎI THƯỜNG GẶP

1. Do you have a lot of furniture?

2. Do you often buy new furniture?

3. What kind of furniture would you like to have?

CÂU TRẢ LỜI MẪU

1. Do you have a lot of furniture?

Câu mẫu:

I always try to go simple, so I don’t have much furniture in my apartment. I really dig into the minimalistic style, with white walls and as few things as possible. I guess my bohemian rug is the only thing that stands out in my home.

Dịch:

Tôi luôn lựa chọn phong cách đơn giản, thế nên tôi không có nhiều đồ đạc trong nhà. Tôi rất thích phong cách tối giản với tường trắng và càng ít đồ nội thất càng tốt. Tôi nghĩ rằng cái thảm hoạ tiết thổ cẩm là thứ duy nhất nổi bật trong ngôi nhà của mình.

2. Do you often buy new furniture?

Câu mẫu:

I guess once in a while I want something brand new, so l sometimes replace several things in my home with their better versions. It’s kind of embarrassing because this means I throw things out a lot. Maybe next time l will try to donate them to someone in need.

Dịch:

Tôi nghĩ rằng thi thoảng tôi lại muốn có đồ mới, nên tôi sẽ thay thế một số thứ trong nhà mình với những mẫu mã tốt hơn. Điều này khá là đáng xấu hổ vì nó có nghĩa là tôi vứt đồ đạc rất nhiều. Có lẽ lần sau tôi sẽ cố quyên góp chúng cho những người thiếu thốn.

3. What kind of furniture would you like to have?

Câu mẫu:

It would definitely be a flat screen TV. lt pains me to say that l never own a TV set since l’m never home. I’m the type of people who catch up with the latest news via websites and social media, so I don’t feel the need to purchase one. l guess when I have a TV, I would just turn it on unwatched so I can feel less lonely.

Dịch:

Chắc chắn là tôi sẽ chọn một chiếc TV màn hình phẳng. Khá là đau để nói rằng tôi chưa từng có cái TV nào vì tôi không bao giờ có mặt ở nhà. Tôi là kiểu người theo dõi tin tức qua các trang mạng và mạng xã hội, nên tôi không thấy việc mua TV là cần thiết. Chắc là khi có một cái, tôi sẽ mở TV và đề đấy cho đỡ cô đơn hơn.

Highlight các từ vựng “hay”

go simple: chọn phong cách đơn giản

dig into (phrv): rất thích cái gì

minimalistic (adj): tối giản

throw sth out (phrv): vứt cái gì đi

(be) in need: thiếu thốn

catch up with (phrv): bắt kịp




Bạn hãy lấy giấy bút và note lại cùng Ishine nhé!😘

⭐Trung tâm Anh ngữ IShine – Chuyên luyện thi IELTS đầu ra 7.5+
☎️ Hotline: 0978 472 666

Chia sẻ bài viết

Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Oldest
Newest Most Voted
Inline Feedbacks
View all comments

Ôn thi IELTS với Ishine ngay