Topic: BBQ| Bài mẫu IELTS Speaking Part 1

POSTED ON 28 tháng 10, 2022 BY ISHINE

Dưới đây là bài mẫu với chủ đề BBQ trong IELTS Speaking Part 1 do đội ngũ học thuật của Trung tâm Anh ngữ Ishine thực hiện. Bạn có thể tham khảo từ vựng , cấu trúc ngữ pháp và cách diễn đạt hay được sử dụng trong bài nhé.

CÂU HỎI THƯỜNG GẶP

1. Do Vietnamese like BBQ?

 2. What kind of food do you like to eat for barbecue?

3. Did you have barbecue when you were a child?

CÂU TRẢ LỜI MẪU

1. Do Vietnamese like BBQ?

Câu mẫu:

I would say that Vietnamese love having BBQ parties, but is not like the ones that Americans typically enjoy. People here spend a huge amount of money eating grilled steak and hotpot each month. If you haven’t heard of hotpot before, ¡it ¡is basically a large meal consisting of a big simmering soup pot in the middle, surrounded by fresh vegetables, tofu and all kinds of meat that you want.

Dịch:

Tôi cho rằng người Việt rất thích việc mở tiệc nướng, nhưng nó không giống với kiểu tiệc mà người Mỹ hay ăn. Ở đây, mọi người thường dành nhiều tiền để ăn thịt nướng tảng hoặc lầu mỗi tháng. Nếu bạn chưa nghe đến lẩu bao giờ, về cơ bản đó là một bữa ăn lớn bao gồm một cái nồi nước súp to nằm ở giữa, xung quanh là rau củ tươi, đậu phụ và đủ các loại thịt mà bạn muốn.

2. What kind of food do you like to eat for barbecue?

Câu mẫu:

Well, I would say grilled homemade sausages are my go-to whenever we have guests over for barbecue. Usually, I will make some mashed potatoes and Ceasar salad as side dishes as well, because they go together perfectly. I normally dont drink alcohol, but for occasions like that, I can let loose a little bit.

Dịch:

Xúc xích nhà làm là món tôi sẽ nghĩ đến đầu tiên mỗi khi tôi có khách qua chơi nhà để ăn nướng. Thông thường, tôi sẽ làm thêm khoai tây nghiền và salad Ceasar để làm món ăn phụ nữ, vì những món này ăn rất hợp với nhau. Thường thì tôi không uống đồ có cồn, nhưng trong những dịp như thế này thì tôi có thể thoải mái một chút.

3. Did you have barbecue when you were a child?

Câu mẫu:

l guess I did, just not as usual as we do these days. Back then, steak or hotpot restaurants were not even a thing, so all kinds of BBQ parties we had was mostly home-cooked. My mother would prepare the broth, my dad would go to the store to pick up the food and my brother and I would set up the table. Having a hotpot meal was that simple, but it was mostly about family gathering.

Dịch:

Theo tôi nhớ trước đây, nó không giống những ngày gần đây chúng tôi được ăn. Ở thời điểm đó, các nhà hàng bít tết hay lẩu thậm chí không phổ biến, vì vậy tất cả các loại tiệc BBQ mà chúng tôi tổ chức hầu hết đều được nấu tại nhà. Mẹ tôi chuẩn bị nước dùng, bố tôi vào kho lấy thức ăn và tôi và anh trai dọn bàn ăn. Ăn lẩu đơn giản vậy thôi nhưng chủ yếu là sum họp gia đình.

 

Highlight các từ vựng “hay”

grilled steak (n): thịt nướng

hotpot(n): lẩu

simmering(adj): sôi

homemade sausages (n): xúc xích làm tại nhà

have guests over: có khách đến nhà chơi

side dish (v): món ăn kèm

be a thing: là một cái gì đó phổ biến

home-cooked(adj): nấu tại gia

broth(n): nước dùng




Bạn hãy lấy giấy bút và note lại cùng Ishine nhé!😘

⭐Trung tâm Anh ngữ IShine – Chuyên luyện thi IELTS đầu ra 7.5+
☎️ Hotline: 0978 472 666

Chia sẻ bài viết

Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Oldest
Newest Most Voted
Inline Feedbacks
View all comments

Ôn thi IELTS với Ishine ngay