Topic: Costume| Bài mẫu IELTS Speaking Part 1

POSTED ON 19 tháng 10,2022 BY ISHINE

Dưới đây là câu trả lời tham khảo cho Topic: Costume trong IELTS Speaking Part 1 do đội ngũ học thuật của Trung tâm Anh ngữ Ishine thực hiện. Bạn có thể ghi lại các từ vựng và cấu trúc ngữ pháp hay được sử dụng trong bài nhé.

CÂU HỎI THƯỜNG GẶP

1. Do you like to wear special costumes?

2. When was the last time you wore a special costume?

3. Have you ever bought special costumes?

CÂU TRẢ LỜI MẪU

1. Do you like to wear special costumes?

Câu mẫu:

I don’t, actually. Except for the Lunar New Year when we have Ao Dai to show off to our friends, we don’t have any sort of occasions to wear special costumes like proms or Halloween. That being said, there was one time I volunteered to be the school’s mascot during a basketball game, and I really enjoyed the Cony Rabbit costume a lot.

Dịch:

Thực sự thì không. Ngoại trừ Tết Nguyên đán khi chúng tôi diện áo dài để khoe với bạn bè thì chúng tôi không có bất kỳ dịp nào để mặc những bộ trang phục đặc biệt như dạ hội hay Halloween. Mặc dù vậy, có một lần tôi đã tình nguyện đóng giả linh vật của trường trong một trận đấu bóng rổ, và tôi thực sự rất thích bộ trang phục Thỏ Cony ấy.

2. When was the last time you wore a special costume?

Câu mẫu:

It was the time when I was attending this Marvel ComicCon when they were releasing their blockbuster Endgame. Wearing costumes wasn’t a must, though, but I was so obsessed with the character Black Widow that I chose to wear a spy suit just like her. Looking from the outside, the costume was not that different from a black bodysuit, so it was kinda stylish too.

Dịch:

Đó là khi tôi tham dự ngày hội Marvel ComicCon khi họ đang phát hành bom tấn Endgame. Mặc dù mặc trang phục không phải là điều bắt buộc, nhưng tôi đã ám ảnh bởi nhân vật Black Widow đến mức tôi đã chọn mặc một bộ đồ điệp viên giống như cô ấy. Nhìn từ bên ngoài, bộ trang phục không khác một bộ bodysuit màu đen, vì vậy nó cũng khá phong cách

3. Have you ever bought special costumes?

Câu mẫu:

Not really, no. I would rather spend my money somewhere else than just on a costume that I’m sure I won’t wear again. The costume renting service is kinda hot right now, since foreign holidays and festivals are becoming more popular ¡in Vietnam. So I think there’s no need to purchase one anyway, except for the Ao Dai, since I don’t want to repeat the same dress each year.

Dịch:

Thực sự thì không. Tôi thà tiêu tiền của mình vào chỗ khác hơn là chỉ mua một bộ trang phục mà tôi chắc chắn rằng mình sẽ không mặc lại. Dịch vụ cho thuê trang phục đang trở nên khá hot hiện nay khi các dịp lễ, tết của nước ngoài đang trở nên phổ biến hơn tại Việt Nam. Vì vậy, tôi nghĩ không cần thiết phải mua một bộ trang phục nào khác, ngoại trừ áo dài, vì tôi không muốn lặp lại một chiếc váy
mỗi năm.

Highlight các từ vựng “hay”

show off(phrv): khoe, thể hiện

prom(n): buổi dạ hội

mascot(n): linh vật

be obsessed with: ám ảnh với cái gì

stylish(adj): thời thượng

costume renting service: dịch vụ cho thuê trang phục





Bạn hãy lấy giấy bút và note lại cùng Ishine nhé!😘

⭐Trung tâm Anh ngữ IShine – Chuyên luyện thi IELTS đầu ra 7.5+
☎️ Hotline: 0978 472 666

Chia sẻ bài viết

Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Oldest
Newest Most Voted
Inline Feedbacks
View all comments

Ôn thi IELTS với Ishine ngay