Topic: Farming| Bài mẫu IELTS Speaking Part 1

POSTED ON 10 tháng 10,2022 BY ISHINE

Trong bài viết dưới đây team học thuật Trung tâm IShine cung cấp sample bài speaking liên quan đến nông trại.

Trong bài viết dưới đây, cô Minh Đức của Trung tâm Anh ngữ ISHINE sẽ hướng dẫn cách trả lời câu hỏi của một chủ đề trong Speaking Part 1 Farming. Cùng tham khảo sample, từ vựng theo chủ đề và một vài cách diễn đạt ghi điểm nhé.

Câu hỏi cho chủ đề Farming – Part 1

1. Have you ever visited a farm?

2. What kind of farm do you like?

3.  Do you think farming ïs important?

Câu trả lời mẫu (Sample Answer)





1. Have you ever visited a farm?

Yes, I visited a strawberry farm last summer when I went to Dalat. To be honest with you, it was more about the pictures than actually experiencing farm life. The owner of the farm was kind enough to let us pose around his property and take home a basket of delicious strawberries. The visit to the farm was memorable, but not in a way that you would expect.

Dịch:

Có, tôi đã đến thăm một nông trại dâu tây mùa hè năm ngoái khi tôi đến Đà Lạt. Nói thật với bạn, việc đi thăm đó chỉ tập trung vào chụp ảnh hơn là trải nghiệm cuộc sống làm vườn. Chủ nông trại tốt bụng đó đã để chúng tôi tạo dáng quanh khu nhà của chú ấy và cho bọn tôi mang về một giỏ dâu rất thơm ngon. Chuyến đi đó cũng đáng nhớ, nhưng không theo như cách mà bạn đang mong đợi.





2. What kind of farm do you like?

I have been to one farm in my entire life, so it would be difficult for me to settle on what kind to like. However, l will tell the kind that I secretly dislike the most – its the dairy farm. I just really detest the way female cows are physically abused on a daily basis just to meet up the demand from the factories. It’s kind of controversial, I know, since without that step, I would have no healthy food to enjoy everyday.

Dịch

Tôi mới chỉ đến thăm một nông trại trong cả cuộc đời mình, thế nên sẽ khó để tôi quyết định kiểu trang trại nào mà tôi thích. Tuy nhiên, tôi sẽ nói cho bạn loại mà tôi thầm ghét nhất, đó là trang trại lấy sữa. Tôi thực sự căm ghét cái cách mà những con bò cái bị tra tấn hàng ngày chỉ để đạt được yêu cầu số lượng từ các nhà máy. Điều này cũng khá gây tranh cãi, tôi biết, vì nếu như không có quá trình này, tôi cũng sẽ không có đồ ăn bổ dưỡng mà thưởng thúc.





3. Do you think farming ïs important?

Coming from a country that has strong agricultural-based economic development, I can tell you that farming is of great significance to our lives. Without the hard-working farmers, we would have no food to eat, no matter how technologically advanced this industry ¡is today. In Vietnam, for example, rice and coffee exports have generated billions of dollars each year, and these products become the cultural symbols of our nations.

Dịch

Đến từ một đất nước có nền kinh tế nông nghiệp phát triển mạnh, tôi có thể nói rằng việc làm nông có ý nghĩa rất lớn trong cuộc sống của chúng tôi. Nếu không có những nông dân chăm chỉ, chúng ta sẽ không có thức ăn, cho dù ngành này có trở nên hiện đại như thế đi chăng nữa. Ở Việt Nam, ví dụ như xuất khẩu gạo và cà phê đã tạo ra hàng tỷ đô hàng năm, và những sản phẩm này đã trở thành biểu tượng văn hoá cho đất nước chúng tôi.

Highlight các từ vựng “hay”

farm life (n): cuộc sống làm nông

pose(v): tạo dáng

memorable(adj): đáng nhớ

settle on(phrv): quyết định

dairy farm: nông trại nuôi bò lấy sữa

abuse(v): tra tấn, hành hạ

agricultural-based economic development: sự phát triển của nền kinh tế

có cốt lõi là nông nghiệp
technologically advanced: (có) công nghệ hiện đại
export(n): việc xuất khẩu

Trên đây là những nội dung bạn có thể tham khảo khi luyện tập chủ đề Farming trong IELTS Speaking Part 1.  Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm các chủ đề khác tại kho bài mẫu Speaking của ISHINE nhé.

Chinh phục và nắm vững cách trả lời hoàn chỉnh cho IELTS Speaking chỉ với lộ trình học tại các khóa học  của ISHINE.

Chia sẻ bài viết

Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Oldest
Newest Most Voted
Inline Feedbacks
View all comments

Ôn thi IELTS với Ishine ngay